I. PHƯƠNG HƯỚNG – NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1. Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học theo hướng hiện đại và thực hiện tốt Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học;
2.Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục. Dạy Tiếng Anh cho học sinh, sử dụng giáo viên bản ngữ. Dạy Tin học theo. Đẩy mạnh mô hình thư viện xanh, thân thiện. Sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học.
3. Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến trường và hòa nhập vào cuộc sống.
4. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
5. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học môn thể dục và các môn nghệ thuật. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
6. Các chỉ tiêu chính.
100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1; 41% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày, 41 % học sinh từ 6 tuổi được học tiếng Anh, được trang bị đủ 4 kỹ năng (nghe, đọc, nói, viết). Duy trì và đảm bảo chất lượng phổ cập Giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.