1. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học
1.1. Chương trình dạy một buổi/ngày
- Thực hiện chương trình giảng dạy theo đúng công văn 9832/BGDĐT- GDTH ngày 1/9/2006 của BGD &ĐT về thực hiện chương trình các môn học lớp 1,2,3,4,5.
- Thực hiện Quyết định 16/2006/QĐ- BGDĐT về việc dạy theo chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học và công văn 5842/BGDĐT- GDTH ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung điều chỉnh (giảm tải) các môn học của từng khối lớp một cách thường xuyên và nghiêm túc.
- Nhà trường tổ chức các lớp dạy 1 buổi/ ngày thời lượng tối đa 5 tiết/ buổi, không quá 5 buổi/ tuần và chú trọng tăng cường các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 4 tiết/ tháng bằng cách tích hợp các môn Âm nhạc, Mỹ Thuật, Thủ công, Kĩ thuật và các hình thức sáng tạo, sinh động phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường.
1.2. Chương trình dạy hai buổi/ngày (7 tiết dạy/ngày)
1.2.1. Buổi thứ nhất (4 tiết)
- Nhà trường bố trí, sắp xếp chủ yếu các môn học theo Quyết định 16/2006/QĐ- BGDĐT và thực hiện theo đúng hướng dẫn của công văn 3078/QĐ-GDTH ngày 12/9/2016 của SGD và ĐT về việc hướng dẫn học 2 buổi /ngày của các trường tiểu học.
1.2.2. Buổi thứ hai (3 tiết)
- Thực hiện bổ sung một số tiết chính khóa theo Quyết định 16/2006/QĐ- BGDĐT chưa hoàn thành trong buổi thứ nhất và đồng thời củng cố khắc sâu kiến thức, kĩ năng đối với các môn tiếng Việt và Toán ngay trên lớp. Giáo viên tuyệt đối không giao bài tập về nhà cho học sinh.
- Ngoài các tiết ôn tập củng cố kiến thức kĩ năng nêu trên, nhà trường còn tổ chức cho các em học các môn học khác như: Tiếng Anh đề án (4 tiết/tuần), Tiếng Anh tăng cường (8 tiết/tuần), Tin học mở rộng (2 tiết/tuần), Âm nhạc, mĩ thuật và rèn luyện thể dục dành cho tất cả các em học sinh học 2 buổi/ngày.
- Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống; hiểu biết xã hội cho học sinh.
- Duy trì việc dạy và học tin học theo Chương trình của BGD-ĐT, cập nhật các nội dung, phần mềm mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học. Tham gia các hội thi do ngành tổ chức, phát động.
2. Các hoạt động giáo dục
- Thực hiện công văn số 9832/BGDĐT ngày 01/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện chương trình các môn học lớp 1, 2, 3, 4, 5.
- Thực hiện công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
- Thực hiện công văn số 7975/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 3991/HD-GDĐT-TH của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn một số nội dung dạy học môn Thủ công.
- Thực hiện công văn 2952/GDĐT-TH về hướng dẫn chuyên môn các môn học năm 2016-2017.
- Thực hiện lịch dạy học năm học 2016-2017 cấp Tiểu học của bộ phận chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo thống nhất.
- Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và đào tạo về điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, thời gian thực tế và điều kiện dạy học của toàn quận trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh.
2.1. Hoạt động giảng dạy
a/ Soạn bài:
Đảm bảo 100% giáo viên lên lớp đều có kế hoạch bài học theo đúng quy định Phó Hiệu trưởng quy định việc soạn kế hoạch bài học theo từng nhóm giáo viên như sau:
- Đối với nhóm giáo viên mới ra trường, giáo viên mới chuyển khối dạy và giáo viên có tay nghề chưa tốt đều phải soạn mới kế hoạch bài học theo quy định. Việc thiết kế các hoạt động dạy học bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng đảm bảo mục tiêu, trọng tâm, khoa học và ngắn gọn.
- Đối với nhóm giáo viên dạy trên 3 năm/khối chỉ soạn hoạt động bổ sung trên nền bài soạn cũ của năm trước đó. Tuy nhiên, hoạt động bổ sung cũng cần nêu rõ nội dung trọng tâm và các bước theo quy trình giảng dạy của hoạt động. Tránh soạn qua loa, sơ sài…Sau mỗi bài soạn (1 tiết dạy) giáo viên cũng cần phải ghi nhận cụ thể các ưu- khuyết điểm để rút kinh nghiệm cho bài soạn sau đó.
- Tất cả bài soạn của mỗi giáo viên đều lưu trữ đầy đủ theo đúng kế hoạch dạy học tuần theo đúng quy định.
b/ Đổi mới phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học; dạy học phân hóa, dạy học cá thể, quan tâm đến từng học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình, thực hiện các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.
- Duy trì và đẩy mạnh việc thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong môn TNXH (lớp 1, 2, 3) và Khoa học (lớp 4, 5) cũng như các kĩ thuật dạy học tích cực đã được triển khai trong những năm qua như kĩ thuật khăn phủ bàn, các mảnh ghép, sơ đồ tư duy, học theo góc...
- Thực hiện dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông. Thúc đẩy việc dạy học cá thể, quan tâm hơn đến từng em học sinh trong các hoạt động. Phát huy vai trò tích cực của học sinh chủ động sưu tầm thông tin, trong hoạt động nhóm (tổ, lớp) để nâng cao chất lượng học tập và giúp cho học sinh có điều kiện tự quản (nhóm, tổ, lớp) trong quá trình học tập.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và sử dụng thiết bị tương tác vào dạy học một cách thường xuyên, hiệu quả.
- Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học với việc kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGD ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và đào tạo về quy định đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học.
c/ Sử dụng đồ dùng, phương tiện dạy học
- Trang bị mỗi giáo viên một bộ đồ dùng dạy học tối thiểu theo đúng danh mục của Bộ ngay từ đầu năm học. Trong mỗi tiết dạy, giáo viên đều phải sử dụng và minh họa ĐDDH, không trường hợp lên tiết mà không sử dụng và minh họa ĐDDH trên lớp. Phó Hiệu trưởng phân công, chỉ đạo bộ phận thiết bị bám sát tình hình sử dụng ĐDDH của giáo viên để báo cáo và chấn chỉnh kịp thời các trường hợp không sử dụng ĐDDH trên lớp.
- Đối vối các lớp được trang bị ti vi giáo viên tăng cường sử dụng hiệu quả thiết bị như các hình ảnh, thông tin, clip video minh họa cho tiết học, sử dụng phần mềm hỗ trợ dạy học.
- Khuyến khích giáo viên các khối lên kế hoạch tự làm ĐDDH theo đặc thù riêng của mỗi khối và có sự hỗ trợ từ bộ phận chuyên môn và thiết bị trong nhà trường.
d/ Dạy học tích hợp
- Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; biến đổi khí hậu; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS;....) vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp cần đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.
- Tăng cường việc dạy tích hợp các kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học khác như Đạo đức, TNXH (1,2,3) và khoa học (lớp 4,5)
2.2. Hoạt động dạy 2 buổi/ngày và dạy trên 5 buổi/tuần
- Chương trình Tiếng Anh tăng cường, Tiếng Anh đề án, Tin học thực hiện
Khối
|
Số lớp
|
Số HS
|
Tài liệu – Nội dung các môn học
|
Tiếng Anh đề án
Tiếng Anh tăng cường
|
Tin học mở rộng
|
Một
|
2
|
96
|
Family and Friends Special Edition 1
(GVTA + GV Bản ngữ)
|
Tin học 1
(1 tập)
(Tác giả: Nguyễn Minh Thiên Hoàng)
|
Hai
|
5
|
236
|
Family and Friends Special Edition 2
(GVTA + GV Bản ngữ)
|
Tin học 2
(2 tập)
(Tác giả: Nguyễn Minh Thiên Hoàng)
|
Ba
|
5
|
220
|
Family and Friends Special Edition 3
(GVTA + GV Bản ngữ)
|
Tin học 3
(2 tập)
(Tác giả: Nguyễn Minh Thiên Hoàng)
|
Bốn
|
4
|
187
|
Family and Friends Special Edition 4
(GVTA + GV Bản ngữ)
|
Tin học 4
(2 tập)
(Tác giả: Nguyễn Minh Thiên Hoàng)
|
Năm
|
2
|
91
|
Family and Friends Special Edition 5
(GVTA + GV Bản ngữ)
|
Tin học 5
(2 tập)
(Tác giả: Nguyễn Minh Thiên Hoàng)
|
2.3. Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh
- Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGD-ĐT ngày 28/8/2014, theo đó giáo viên không tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra thường xuyên hàng tháng mà chỉ tổ chức Kiểm tra định kì (KTĐK) theo kế hoạch của nhà trường, ngành.
- 100% thực hiện ghi nhận đanh giá kết học sinh trên cổng thông tin điện tử.
- 100% thực hiện sổ liên lạc điện tử.
a/ Quá trình học tập thường xuyên: Thực hiện nhận xét hàng tháng của tất cả các môn học, tập trung đánh giá và nhận xét về Quá trình học tập; Quá trình hình thành và phát triển năng lực; Phẩm chất của học sinh... Tuyệt đối không đánh giá bằng điểm số trong suốt quá trình dạy học thường xuyên trên lớp.
b/ Kiểm tra định kì: Chỉ thực hiện đối với các môn học được đánh giá bằng điểm số, mỗi năm thực hiện 2 đợt như sau:
Thực hiện kiểm tra theo đúng chuẩn kiến thức, kĩ năng của mỗi giai đoạn đối với mỗi khối lớp.
|
|
- Cuối học kì I
-- Cuối năm học
- Đối với các lớp 1,2,3: Tiếng Việt ,Toán, tiếng Anh, Tin học
- Đối với các lớp 4,5: Tiếng Việt, Toán, Khoa – Sử - Địa, tiếng Anh, Tin học
c/ Đánh giá thường xuyên
- Giáo viên thực hiện đánh giá thường xuyên trên cả 3 mặt: Quá trình học tập – Quá trình hình thành các năng lực – Phẩm chất. Tất cả đều đánh giá bằng nhận xét, tuyệt đối không đánh giá bằng điểm số trong quá trình học tập của học sinh.
- Giáo viên có thể nhận xét bằng lời nói hay ghi nhận xét vào bài làm của học sinh.
- Hàng tháng giáo viên chủ nhiệm ghi rõ những nhận xét cụ thể vào sổ liên lạc rồi phát về phụ huynh xem và kí nhận để phụ huynh nắm bắt tình hình học tập của các em trên lớp.
d/ Đánh giá định kì:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện KTĐK vào cuối HKI và cuối năm học theo đúng kế hoạch chung của nhà trường. Các môn KTĐK được đánh giá bằng điểm số kết hợp với ghi nhận xét trên bài làm của học sinh.
- Giáo viên báo điểm số cho phụ huynh học sinh sau mỗi đợt kiểm tra định kì trong năm (2 đợt/năm) để phụ huynh theo dõi kết quả học tập của con em và có sự phối hợp cùng với giáo viên chủ nhiệm lớp nhằm nâng cao hiệu quả học tập của con em qua mỗi đợt kiểm tra định kì.
2.4. Hoạt động ngoài giờ lên lớp
a/ Sinh hoạt dưới cờ đầu tuần
- Nhà trường thực hiện mỗi tuần 1 tiết chào cờ đầu tuần vào sáng thứ hai đầu tuần.
- Hướng dẫn và tổ chức cho học sinh toàn trường hát Quốc ca tại lễ chào Cờ Tổ quốc và Đội ca theo đúng nghi thức. Thể hiện sự trang nghiêm, nhiệt huyết và lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.
- Chấn chỉnh nề nếp, kỉ luật của học sinh theo nội quy nhà trường. Tuyên dương các gương tốt, điển hình đã thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy dưới cờ.
b/ Tổ chức kỉ niệm ngày lễ.
- Tổ chức thực hiện kỉ niệm các ngày lễ lớn, nêu ý nghĩa giáo dục và lồng ghép các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, giáo dục thông qua di sản vào nhà trường, tìm hiểu các giá trị văn hóa địa phương.
- Lồng ghép các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vui chơi, giải trí tích cực và các hoạt động văn nghệ, thể thao... phù hợp với điều kiện của nhà trường.
- Tăng cường giảng dạy và giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các sự kiện, tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Tổng phụ trách xây dựng kế hoạch giáo dục đạo đức cho học sinh qua chủ đề tháng, năm, các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn trong năm.
c/ Giáo dục âm nhạc dân tộc
- Tiếp tục thực hiện việc đưa âm nhạc dân tộc vào các buổi sinh hoạt đầu tuần và các tiết âm nhạc. Thực hiện bằng nhiều hình thức: giới thiệu nhạc cụ dân tộc, nghe hát dân ca, tập múa hát các bài hát theo làn điệu dân ca , ...
d/ Thể dục buổi sáng hoặc giữa giờ
- Đẩy mạnh giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học môn Thể dục; đưa các trò chơi dân gian, võ Vovinam vào nhà trường. Hoạt động thể dục giữa giờ, múa sân trường. Thực hiện mỗi khối 1 ngày. Tổ Thể dục và Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm tổ chức.
e/ Tổ chức ngày hội, hội thi
Tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh tham gia các ngày hội và hội thi cấp trường, cấp quận tổ chức như:
- Thi giáo viên dạy giỏi môn Tiếng Anh cấp quận.
- Hội thi Viết chữ đẹp - Vở sạch Chữ đẹp cấp quận (giáo viên, tập thể lớp).
- Hội thi giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi đồng.
- Hội thi giải Toán trên mạng Internet.
- Hội thi Tài năng tin học lần 6 cấp quận.
- Hội thi Kể chuyện sách tiếng Anh có minh họa tiểu phẩm cấp quận, thành phố (học sinh).
- Thi Olympic Tiếng Anh trên Internet, Toefl Primary.
- Cuộc thi vô địch Tin học IC3 Spark.
- Ngày Hội “Em viết đúng – viết đẹp”.
- Thi “Ý tưởng Trẻ Thơ”, “Chiếc ô tô mơ ước”, “Nét vẽ xanh”
f/ Tổ chức học tập dã ngoại.
- Nhà trường tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục ngoại khóa cho học sinh 2 đợt/năm học. Chủ yếu tập trung tham quan các bảo tàng di tích lịch sử, các điểm văn hóa du lịch trong thành phố… để các em có điều kiện tham quan, học tập và được trải nghiệm trong thực tế nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong hoạt động giảng dạy ngoài giờ lên lớp của giáo viên và học sinh.
- Phối hợp, rèn luyện kĩ năng sống như ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường xung quanh, ... cho học sinh trong các hoạt động ngoại khóa.
2.5. Hoạt động bồi dưỡng học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh.
a/ Bồi dưỡng năng khiếu.
- Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp trong quá trình giảng dạy cần chú trọng, quan tâm và phát hiện học sinh có năng khiếu của các môn học nào trong chương trình giảng dạy như Tiếng Việt ,Toán, tiếng Anh, Tin học ... để phân loại các em theo từng nhóm môn và lập kế hoạch bồi dưỡng ngay tại lớp mình vào buổi thứ hai đối với học sinh học 2 buổi hoặc chéo buổi đối với học sinh học 1 buổi.
- Xây dựng bồi dưỡng học sinh khối 5 tham gia giải toán trên mạng internet tập trung theo khối 4, khối 5.
b/ Phụ đạo học sinh.
- Tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc đánh giá kết quả học tập trong các lần kiểm tra định kì, đúng thực chất, đảm bảo duy trì sĩ số và phát triển chất lượng giáo dục. Giao quyền chủ động cho giáo viên chủ nhiệm lập kế hoạch tổ chức phụ đạo học sinh yếu để phấn đấu lớp không có học sinh yếu, thực hiện chống lưu ban trong nhà trường, từng bước nâng dần chất lượng giáo dục học sinh tiểu học.
- Sau kiểm tra định kì học kì I tổ chức phụ đạo tập trung học sinh chưa hoàn thành theo khối.
2.6. Giáo dục an toàn giao thông
a/ Nội dung, chương trình, thời gian thực hiện
- Thực hiện chương trình giảng dạy ATGT cho 5 khối theo nội dung và tài liệu thống nhất như sau:
KHỐI
|
SỐ BÀI DẠY
|
NỘI DUNG -TÀI LIỆU GIẢNG DẠY
|
Một
|
6/6 bài
|
Rùa và Thỏ, Pokemon cùng em học ATGT.
|
Hai
|
6/6 bài
|
Sách của Bộ GD và ĐT
|
Ba
|
6/12 bài
|
ATGT cho nụ cười trẻ thơ (bỏ bài 5,6,7,8,9,12)
|
Bốn
|
5/6 bài
(bỏ bài 3)
|
Sách của Bộ GD và ĐT + bài 5,6,7 sách “ATGT Cho nụ cười trẻ thơ”
|
Năm
|
5/5 bài
|
Sách của Bộ GD và ĐT + bài 8,9,12 sách “ATGT Cho nụ cười trẻ thơ”
|
Thời gian: Các khối thực hiện vào tháng 10/2016 theo chỉ đạo của PGD.
|
- Phương thức thực hiện: Giáo viên sử dụng các kĩ thuật dạy và học tích cực để tổ chức các hoạt động học tập An toàn giao thông một cách có hiệu quả, “vừa học vừa chơi”, tạo không khí giờ học sôi nổi, vui tươi nhằm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh với ý thức chấp hành luật giao thông và Nghị định 34/ CP.
b/ Các hoạt động giáo dục an toàn giao thông khác.
- Phối hợp Đoàn – Đội tổ chức tuyên truyền, hưởng ứng tháng an toàn giao thông.
- Mời báo cáo viên (Cảnh sát giao thông) tuyên truyền, trao đổi với giáo viên, học sinh về luật giao thông đường bộ, Nghị định 34/ CP và các biện pháp về an toàn giao thông khi tham gia giao thông.
- Kết hợp buổi họp phụ huynh đầu năm tuyên truyền và hướng dân phụ huynh thực hiện trật tự an toàn giao thông trước cổng trường.
- Tổ chức cuộc thi tìm hiểu an toan giao thông dưới cờ.
2.7. Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường
a/ Hoạt động của thư viện
- Tiếp tục củng cố và xây dựng thư viện tiên tiến.
- Đầu tư trang bị thêm nguồn sách tư liệu, sách pháp luật, sách tham khảo, truyện đọc thiếu nhi... để giới thiệu đến giáo viên và học sinh.
- Xây dựng tủ sách lớp học, áp dụng mô hình "Thư viện xanh", "Thư viện thân thiện" nhằm phát huy văn hóa đọc cho các em.
- Bộ phận thư viện thường xuyên giới thiệu đầu sách mới đến giáo viên và học sinh.
- Thực hiện lịch tổ chức cho học sinh đọc sách theo lớp, khối.
b/ Tổ chức hội thi
- Tổ chức hội thi kể chuyện theo sách cho học sinh toàn trường.
c/ Các hoạt động khác khuyến khích học sinh đọc sách.
- Bộ phận thư viện kết hợp giới thiệu sách mới cho học sinh.
- Tổ chức đọc sách trên lớp, trong giờ chơi tại thư viện
- Kết hợp với công ty sách tổ chức ngày hội đọc sách cho học sinh.
2.8. Hoạt động bán trú
a/ Cơ sở vật chất
- bố trí 18 phòng để phục vụ công tác bán trú.
- Phòng học thoáng mát, được trang bị bàn đa năng, ti vi, đầu đĩa, kệ dép, kệ khăn, tủ gối.
- Bếp ăn một chiều theo đúng quy định.
b/ Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
- Có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Có hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm sạch theo quy định.
- Sử dụng nguồn nước máy để phụ vụ công tác bán trú.
- Đội ngũ cấp dưỡng, bảo mẫu được khám sức khỏe định kì và có giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ theo quy định.
- Công tác sơ chế, chế biến thức ăn, lưu mẫu theo đúng quy định.
c/ Chế độ dinh dưỡng
- Thực hiện bộ thực đơn “Dự án bữa ăn học đường”.
- Khẩu phần ăn của học sinh đảm bảo dinh dưỡng cân đối giữa các nhóm thực phẩm theo đúng quy định.
- Thực hiện các chế độ ăn phù hợp với các đối tượng học sinh suy dinh dưỡng và béo phì.
- Thực hiện bộ minh họa 3 phút thay đổi nhận thức trước mỗi bữa ăn cho học sinh theo văn bản số 2604/GDĐT-HSSV ngày 9 tháng 8 năm 2013 của SGD-ĐT.
d/ Giáo dục kĩ năng tự phục vụ
- Thường xuyên hướng dẫn cho học sinh rửa tay theo 5 bước.
- Rửa tay trước khi ăn, chải răng sau khi ăn.
- Tổ chức cho học sinh có kĩ năng tự phục vụ nhận khẩu phần ăn.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Quản lý chỉ đạo (Ghi số quyết định thành lập ban chỉ đạo, hội đồng tư vấn)
Thành lập các hội đồng tư vấn, ban chỉ đạo:
- Hội đồng kiểm tra đánh giá học sinh theo quyết định số ___/QĐ-NVK ngày ___tháng 9 năm 2016
- Hội đồng thi giáo viên giỏi cấp trường theo quyết định số ___/QĐ-NVK ngày ___ tháng 9 năm 2016
- Hội đồng thi đua khen thưởng theo quyết định số __/QĐ-NVK ngày __ tháng 9 nam 2016
- Hội đồng tư vấn nhà trường theo quyết định số ____/QĐ-NVK ngày __ tháng 9 năm 2016
2. Công tác kiểm tra (Nội dung kiểm tra, hình thức, người thực hiện, thời gian thực hiện, …)
THỜI GIAN
|
HỌ TÊN GIÁO VIÊN
KIỂM TRA SP NHÀ GIÁO
|
LỚP DẠY
|
NGƯỜI KIỂM TRA
|
GHI CHÚ
|
Tháng
10 / 2016
|
Võ Thị Hoàng Oanh
|
1/1
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Thị Minh Sang
|
4/4
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Trịnh Thị Hạnh
|
2/8
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Đặng Tuyết Vân
|
3/3
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Hồng Nga
|
4/1
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Đặng Thị Hải
|
5/5
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Trọng Ngọc Minh Vân
|
3/2
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Lê Thanh Kim
|
AN
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Lưu Thị Huyền Trang
|
MT
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Võ Thị Cẩm Tú
|
AV
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Tháng
11 / 2016
|
Đặng Thị Hiệp
|
1/2
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Thị Thu Hằng
|
2/2
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Dương Thị Ngoan
|
2/7
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Đỗ Thị Hồng Phúc
|
3/1
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Trịnh Thị Thiện
|
4/8
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Đinh Thị Duyên
|
5/1
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Trần Lương Phước Hạnh
|
MT
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Lâm Trúc Hoàng
|
AV
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Tháng
12 / 2016
|
Hà Thị Thanh Quỳnh
|
1/4
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Bùi Thị Khuê Tâm
|
2/5
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Trọng Ngọc Minh Vân
|
3/2
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Tôn Thất Phước Hậu
|
3/7
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Thị Minh Sang
|
4/4
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Bùi Thị Thu Hà
|
5/2
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Thị Kiều Oanh
|
5/8
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Thị Minh Thúy
|
AN
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Tháng
01 / 2017
|
Đặng Thị Út Minh
|
1/3
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Thị Thanh Trang
|
1/5
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Thị Tuyết Minh
|
2/1
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn An Dân
|
3/4
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Thị Bích Hằng
|
4/5
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Đậu Thị Mỹ Nhân
|
4/3
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Chu Thị Ly
|
TD
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Trần Thị Bích Thảo
|
AV
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Tháng
02 / 2017
|
Nguyễn Thị Thanh Tuyền
|
2/3
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Nguyễn Thị Mãi
|
3/9
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Vũ Thị Hiền
|
4/7
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Ngô Thị Hải Yến
|
5/4
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Bùi Thị Lan Phi
|
5/7
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Đặng Nguyễn Phương Huyền
|
AV
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Tháng
03 / 2017
|
Nguyễn Văn Cảnh
|
2/4
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Phạm Thị Tuyên
|
3/5
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Chung Thị Thùy Trang
|
4/6
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Trịnh Huỳnh Thu Thảo
|
4/9
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Thị Thu Nhi
|
5/3
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Hoàng Minh Thuận
|
5/6
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Phạm Thanh Vũ
|
TH
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Thị Diệu Trang
|
AV
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Tháng
04 / 2017
|
Thái Phan Thanh Hoài
|
2/6
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Trần Thị Vân
|
2/9
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Trần Thị Thủy Tiên
|
3/8
|
Vũ Thị Thanh Tâm
|
|
Phan Thị Ngọc Thu
|
AV
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
Nguyễn Huy Cương
|
TD
|
Nguyễn Như Sơn
|
|
3. Cơ sở vật chất, dự trù kinh phí
- Phòng tin học: Tiếp tục nâng cấp 15 máy chay hệ điều hành Windows 7, Office 2010. Dự trù kinh phí: 25 000 000 đồng, nguồn kinh phí từ nguồn tin học.
- Sách – thiết bị: Dự trù kinh phí: 25 000 000 đồng, nguồn kinh phí: Ngân sách nhà nước.
4. Chế độ báo cáo
- Báo cáo EQMS, Smas đầu năm, giữa năm, cuối năm.
- Báo cáo số liệu theo định kỳ: Đầu năm, cuối HK I và cuối năm học.
- Báo cáo sơ kết (tháng 1), tổng kết cuối năm (tháng 5).
- Đảm bảo báo cáo chính xác và đúng tiến độ.
LỊCH CÔNG TÁC TỪNG THÁNG
Thời gian
|
Nội dung
|
Ghi chú
|
Tháng 7
2016
|
Trọng tâm: Tuyển sinh lớp 1
|
|
|
- Thực hiện công tác tuyển sinh lớp 1
- Kiểm tra, tu bổ CSVC, bố trí phòng học
- Lập danh sách học sinh các lớp.
|
Tháng 8
2016
|
Trọng tâm: Hướng dẫn nhiệm vụ năm học.
|
|
|
- Bồi dưỡng chính trị, chuyên môn hè 2016
- Hướng dẫn chuyên môn đầu năm
- Thực hiện chương trình giảng dạy năm học 2016 – 2017
- Báo cáo, tổng kết tuyển sinh.
- Tập trung học sinh 15/8/2016.
- Kiểm tra bổ sung hồ sơ minh chứng kiểm định CLGD
- Thực hiện chương trình.
|
Tháng 9
2016
|
Trọng tâm: Khai giảng năm học mới.
|
|
|
- Khai giảng năm học mới 5/9/2016
-Dự Tổng kết công tác chuyên môn năm học 2015 – 2016 và triển khai kế hoạch chuyên môn năm học 2016 – 2017
- Báo cáo số liệu đầu năm học
- Đón đoàn kiểm tra tình hình đầu năm ở các trường tiểu học của Sở
- Xây dựng kế hoạch năm học
- Thăm lớp, dự giờ giáo viên mới
- Thực hiện chuyên đề
- Tổ chức ngày hội Trăng rằm
|
Tháng 10
2016
|
Trọng tâm: Triển khai các hoạt động năm học
|
|
|
- Kiểm tra tình hình thực hiện chương trình
- Đón đoàn kiểm định chất lượng giáo dục
- Đón Đoàn Thanh tra Quận về công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp
- Tham gia các chuyên đề do Sở, phòng tổ chức
- Đón đoàn kiểm tra thực hiện chuyên đề: Đổi mới sinh hoạt chuyên môn và Sử dụng chất liệu trong dạy học môn Thủ công lớp 1, 2, 3 của Sở, phòng
- Triển khai hoạt động Giáo dục ATGT
- Thăm lớp, dự giờ giáo viên mới
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Dự chuyên đề Cụm 2
- Triển khai kế hoạch hội thi GVG cấp trường
|
Tháng 11
2016
|
Trọng tâm: Dạy và học chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
|
|
|
- Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
- Sơ kết giữa HK I việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30
- Xét chọn giáo viên giải Võ Trường Toản nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
- Tham dự chuyên đề cụm 2
- Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận và chuyên đề “Giáo dục Đạo đức thông qua các sự kiện thời sự” của Sở
- Đón đoàn kiểm tra công tác bán trú
- Cuộc thi Vô địch Toefl Primary
- Dự thảo kế hoạch thi Viết chữ đẹp - Vở sạch Chữ đẹp cấp quận
- Hội thi làm ĐDDH cấp trường
- Kiểm tra việc triển khai tiếp tục Thông tư 30
- Triển khai thực hiện soạn ma trận đề
- Kiểm tra theo kế hoạch Thăm lớp, dự giờ giáo viên mới
|
Tháng 12
2016
|
Trọng tâm: Kiểm tra định kỳ cuối HK I.
- Thẩm định đề kiểm tra định kì
- Kiểm tra định kì cuối HKI
- Thăm lớp, dự giờ giáo viên mới
- Sơ kết đánh giá nhận xét học sinh cuối HKI
- Cập nhật học bạ HKI, báo cáo số liệu
- Tham dự chuyên đề Kĩ thuật cấp thành phố do Sở tổ chức
- Thi Viết chữ đẹp cấp quận (giáo viên)
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Thực hiện chuyên đề Cụm 2
|
|
Tháng 01
2017
|
Trọng tâm: Sơ kết Học kì I
|
|
|
- Sơ kết cuối HKI
- Báo cáo thống kê cuối HKI
- Vào chương trình HKII
- Thực hiện chương trình Tiếng Anh cho HS lớp 1
- Cuộc thi Vô địch Tin học IC3 Spark
- Tổ chức sơ kết Thông tư 30 cuối HKI
- Hội thi kế chuyện sách tiếng Anh có minh họa tiểu phẩm cấp quận.
- Hoạt động Ngày Hội tại các trường tiểu học (Hội Xuân 2016, âm nhạc dân tộc,…)
- Dự thảo kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi tiếng Anh cấp quận
- Kiểm tra theo kế hoạch
|
Tháng 02
2017
|
Trọng tâm: Kiểm tra hoạt động trường học.
|
|
|
- Sơ kết công tác chuyên môn HKI
- 24/02/2017 Khảo sát năng lực học sinh lớp 3
- Thăm lớp, dự giờ giáo viên mới
- Hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa cấp Thành phố
- Tham dự chuyên đề Mĩ thuật cấp thành phố
- Cuộc thi vô địch Tin học IC3 Spark, tài năng tin học
- Đón đoàn kiểm tra chuyên đề của Sở: Phối hợp sử dụng bảng tương tác và PP Bàn tay nặn bột trong giảng dạy, công tác quản lí trường Tiểu học.
- Hội thi Vở sạch Chữ đẹp cấp quận
- Chuẩn bị kế hoạch tổ chức Ngày hội “Em viết đúng, viết đẹp”
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Dự chuyên đề cụm 2
|
Tháng 3
2017
|
Trọng tâm: Các Hội thi các cấp
|
|
|
- Sơ kết việc đánh giá Thông tư 30 giữa học kì II
- Thăm lớp, dự giờ giáo viên mới
- Tổ chức Ngày hội “Em viết đúng, viết đẹp” (4 cụm chuyên môn)
- Thực hiện các hội thi giải toán qua Internet, Olympic tiếng Anh trên Internet (I.O.E), tài năng tin học lần 6
- Thi giáo viên dạy giỏi tiếng Anh cấp quận
- Đón đoàn kiểm tra Thư viện đạt chuẩn, kiểm tra Đồ dùng dạy học và trang thiết bị
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Soạn ma trận đề, đề kiểm tra định kì cuối năm.
|
Tháng 4
2017
|
Trọng tâm: Các hoạt động Giáo dục Tiểu học.
|
|
|
- Hướng dẫn KTĐK cuối năm và bàn giao chất lượng học tập
- Thẩm định đề kiểm tra cuối năm
- Thi kiểm tra định kì cuối năm
- Hướng dẫn tổng kết năm học
- Tham gia các kỳ thi trên Internet
- Đón đoàn kiểm tra chuyên đề của Sở: Luyện từ và Câu trong Tiếng Việt
- Tham dự chuyên đề cụm 4 do Sở tổ chức
- Đón đoàn kiểm tra công tác Y tế học đường
- Kiểm tra theo kế hoạch
|
Tháng 5
2017
|
Trọng tâm: Kiểm tra cuối năm, đánh giá kết quả học tập.
|
|
|
- Thi kiểm tra định kì cuối năm
- Thống kê số liệu, báo cáo cuối năm
- Tham gia kì thi chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng.
- Tổ chức Ngày lễ “Hoàn thành chương trình Tiểu học”, Ngày hội “Giới thiệu Ngôi trường Tiểu học của em”
- Hoàn thành kế hoạch 2016 – 2017
|
Tháng 6
2017
|
Trọng tâm: Chuẩn bị kế hoạch hè.
|
|
|
- Duyệt hồ sơ hoàn thành chương trình tiểu học
|
Tháng 7
2017
|
- Tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2017-2018
- Tu bổ cơ sở vật chất.
- Lập danh sách lớp năm học 2017-2018
|
Nơi nhận:
- Phòng GD và ĐT;
- Các khối trưởng;
- Lưu: VP, CM. (11)
|
HIỆU TRƯỞNG
|