Mục tiêu:
- Thực hiện theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh (Điều 10 và điều 15).
- Đảm bảo kế hoạch thời gian tổ chức kiểm tra định kì giữa học kì I năm học 2018 – 2019.
- Đánh giá kết quả giáo dục của học sinh sau giai đoạn từ tuần 1 đến tuần 9 thực học so với chuẩn kiến thức, kĩ năng quy định trong Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ban hành chương trình giáo dục phổ thông – cấp Tiểu học.
- Đảm bảo đề bài kiểm tra định kì chính xác, khoa học, tường minh, chặt chẽ, có tính phân hóa từng đối tượng học sinh, đúng kiến thức trọng tâm yêu cầu chương trình và đánh giá được kết quả thực chất của học sinh, đề được thiết kế theo 4 mức độ: nhận biết, hiểu, vận dụng, vận dụng phản hồi.
Mức độ 1 (40%): nhận biết, nhắc lại kiến thức, kĩ năng đã học.
Mức độ 2 (30%): hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân.
Mức độ 3 (20%): biết vận dụng kiến thức đã học để giải quyết vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống.
Mức độ 4 (10%): vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lí trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt.
(Xem them tập tin đính kèm)