I. Đối với Ban giám hiệu .
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng nhiệm vụ năm học. Đúng thời khóa biểu . Đúng phân phối chương trình theo khối lớp.
- Dự đủ số tiết theo quy định( Báo trước hoặc đột xuất).
- Kiểm tra hồ sơ của giáo viên định kỳ, đột xuất có nhận xét đánh giá xếp loại.
- Chỉ đạo kiểm tra định kỳ đúng lịch, đúng quy chế. Báo cáo đúng chất lượng ,đúng thời gian.
- Kiểm tra chuyên môn 100 % số giáo viên.
- Triển khai đầy đủ các chuyên đề, các cuộc thi đối với giáo viên và học sinh.
- Giao nhiệm vụ cho tổ trưởng triển khai kế hoạch chuyên môn của tổ mình.
- Đánh giá xếp loại HS theo đúng TT 30/2014 QĐ BGD-ĐT.
- Chỉ đạo các tổ chuyên môn sinh hoạt chuyên môn đúng lịch 2 lần/ tháng.
- Tổ chức chuyên đề theo tổ.
II. Đối với tổ trưởng
- Chấp hành sự phân công, điều động của BGH.
- Có trách nhiệm lên kế hoạch hoạt động, kế hoạch chuyên môn của tổ, đánh giá và rút kinh nghiệm sau mỗi đợt khảo sát, kiểm tra của tổ mình (ưu điểm, tồn tại), hướng khắc phục tồn tại.
- Duyệt kế hoạch của tổ viên.
- Báo cáo chất lượng học sinh chính xác, đúng thời gian.
- Phân công giáo viên thao giảng, dạy chuyên đề, các tiết của tổ mình phụ trách.
- Chỉ đạo duy trì sinh hoạt chuyên môn tổ.
- Kết hợp với chuyên môn ra đề Kiểm tra định kì đối với môn Toán, Tiếng việt, Khoa học, môn Lịch sử & Địa lý Khối 4,5; Tin học, Anh văn.
- Kiểm tra hồ sơ của giáo viên 2 lần /năm, có nhận xét, đánh giá xếp loại.
- Chỉ đạo dạy đúng, đủ chương trình và đổi mới phương pháp giảng dạy- học theo hướng tích cực.
- Dự đầy đủ các chuyên đề của phòng; tổ chức, mở thêm các chuyên đề khác khi tổ có đề nghị.
- Dự giờ giáo viên trong và ngoài nhà trường, có nhận xét rút kinh nghiệm: Giáo viên Tiếng Anh ít nhất 18 tiết/ năm học, giáo viên các môn còn lại ít nhất 8 tiết/ năm học.
- Chỉ đạo thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trong tổ khối.